Sunday, February 19, 2012

Tôi Đã Thấy

Tôi đã thấy dòng lệ lăn trên má
Của mẹ già đang thổn thức tâm can
Thương cho em, đứa con hiền yêu quý
Dũng cảm lời ca, bạo lực chẳng màng


Tôi đã thấy những nếp nhăn rung động
Của cha ông qua nét mặt trầm buồn
“Việt Nam Tôi Đâu?” nhắc lời thề trước
Xương trắng máu đào, hận nước còn vương 


Tôi đã thấy nhiều giọt nồng cay rướm
Của bao anh em bè bạn xa gần
Tiếng hát Việt Khang, nghẹn ngào u ẩn
Thấu nát lòng người ruột thắt tim đâm


Tôi đã thấy những mái đầu cúi xuống
Khi ngẩng lên nước mắt đã đoanh tròng
“Anh là ai?” Lời hỏi han rất nhẹ
Nhưng cuộn sức ngầm bão nổi triều dâng


Tôi đã thấy những bờ vai rung động
Nghe tin anh mà xoáy động can tràng
Không thể lặng im trào dâng uất hận
Thương quá quê mình, sao mãi lầm than


Tôi đã thấy không ai không cảm xúc
Khi nghe xong những điệu hát bi hùng
Tim sắt se nhớ thương về tổ quốc
Sục sôi lòng căm ghét kẻ thù chung


Tôi đã thấy những em thanh niên trẻ
Chuyền cho nhau hai bài hát Việt Khang
Làm thành CD, tải lên trang mạng
Quốc nội, chuyển về khắp phố cùng làng


Tôi đã thấy khắp nơi cùng lên tiếng
Chị làm thơ, anh phát biểu trên đài
Đến cả em thơ cũng tròn mắt hỏi
Ai hát những lời hay quá mẹ ơi?


Tôi đã thấy ùn ùn dòng khí thế
Ký thỉnh nguyện thư tố cáo tà quyền
Số lượng tăng nhanh nhiều không đếm xuể
Nao nức lòng người vững một niềm tin


Tôi đã thấy như chưa từng được thấy
Dân Việt ta đang dốc sức một lòng
Mọi người cùng nhau hướng về đất nước
Đẩy mạnh phong trào cứu lấy non sông


Tôi thấy trước toàn dân cùng đứng dậy
Xiết tay nhau tranh đấu dẹp bạo quyền
Đuổi xâm lăng giữ vẹn toàn bờ cõi
Xây lại nước nhà no ấm bình yên


Tôi mường tượng bóng cờ vàng phấp phới
Bay rợp trời trên tổ quốc thân thương
Mắt lệ chan hòa, khóc, cười, mừng, tủi…
Các bạn ơi! Mau tiếng gọi lên đường


Quang Dương

No comments:

Post a Comment