Saturday, July 21, 2012

Cho Tôi Xin

Cho tôi xin một ngày nắng gắt
Mộng mơ về những buổi trưa Hè
Đứa bé con đầu trần chân đất
Lén ngủ nhà bắt bướm nhặt me 


Cho tôi xin một chiều mưa rát
Tưởng những lần rào rạt tắm sân
Bạn cùng lứa vừa vung vừa tạt
Ướt sũng thân nhưng mát vô ngần


Cho tôi xin thời gian quay ngược
Tìm lại về lứa tuổi ô mai
Thuở ngây thơ vui đùa quên học
Còn trách sao ngày ngắn đêm dài


Cho tôi xin một lần được gặp
Bao bạn xưa yêu mến thân quen
Thuở nhí nhảnh trâm chưa cài tóc
Và lược gương hờ hững chưa thèm


Cho tôi xin một ngày êm ả
Lựng dựa lưng dạo khúc ân tình
Chiều mát lên đồi cao hương tỏa
Tâm yên bình say giấc mộng hoa


Cho tôi xin mắt nhìn được thấy
Mộng yêu thương chắp cánh vào đời
Ánh bình minh chan hòa mở lối
Tương lai hồng rực sáng nơi nơi


Cho tôi xin lòng người rộng mở
Hiểu ác nhân oán quả hung triền
Bao tử sinh đáo đầu thống khổ
Thôi trùng trùng nghiệp báo oan khiên


Cho tôi xin sân si chợt tỉnh
Cùng dừng chân quay bước nẻo về
Mọi u tình tan theo sóng bể
Và sáng lòng tan giấc mộng mê


Cho tôi xin quê mình hết khổ
Cho niềm tin nhen lại tình người
Cho bão giông mây đen nhường chỗ
Cho nắng bừng hoa lại vàng tươi


Cho tôi xin nằm đêm thanh thản
Nghe đâu đây vẳng tiếng kinh Hiền
Tâm người đã hòa trong tâm Bụt
Thấm lan vào tam cõi thiện duyên


Quang Dương

No comments:

Post a Comment