Tuesday, October 24, 2017

Tình yêu chân thật


Thuở con nít tôi là thằng viết ngoáy
Thầy cô rầy, mẹ cha mắng không chừa
Nguệch ngoạc mau rồi tập vở lẹ đưa
Bạn đang giục những trò chơi đang đợi

Cũng không chỉ viết mà chuyện gì cũng "ngoáy"
"Ngoáy" từ ăn từ học đến việc nhà
Lớn lên dần "ngoáy" cả tiếng lời ra
Đến suy nghĩ cũng "ngoáy" ơi là "ngoáy"!

Vì quá "ngoáy" nên đời đen như củ chấy
Thằng chẳng ra thằng, ông chẳng nên ông
Hơn nửa kiếp rồi mà thân mãi lông bông
Cũng chả trách, đúng thôi, vì tội "ngoáy"

Ấy thế mà yêu thì tôi không hề yêu "ngoáy"
Gặp được người thương, tôi yêu rất đàng hoàng
Yêu trọn chân tình, cẩn thận lớp lang
Và trên hết, thật nghiêm trang đứng đắn

Em đã cho tôi cả bầu trời rực nắng
Sưởi ấm cõi lòng giá lạnh kiếp ly hương
Em nhủ vầng trăng phô lại dáng nghê thường
Cho đắm đuối tâm hồn đời lưu lạc

Từ yêu em tôi biết mê tiếng nhạc
Dẫu nhạc nào hơn được tiếng em cười
Cũng từ yêu em tôi tập đón lá vàng rơi
Dẫu chỉ đón một gót chân thôi cũng đủ

Tình yêu ơi, em ơi, không bùa chú
Mà trong tôi sao đầy ắp hân hoan
Mỗi nắm tay đều như đã nạm vàng
Và dát ngọc vào trong từng sóng bước

Đời còn gì nữa cho tôi mà để ước
Một tình yêu thôi cũng là đã quá nhiều
Để biết ân cần để biết nâng niu
Để cảm nhận những hương hoa từ cuộc sống

Nên người ơi xin hãy cùng tôi ca tụng
Vạn tuế tình yêu! Vạn tuế người yêu!
Thế giới phải chăng sẽ thiện hảo mỹ miều
Khi ai cũng có một tình yêu chân thật

Ơi em yêu, người mà tôi thương mến nhất
Xin cứ mỉm cười mà đừng nói năng chi
Hãy để mình tôi rung động lắng tâm tư
Say giao hưởng cùng em, hỡi Nàng Thơ yêu dấu!

10/2017
Quang Dương

No comments:

Post a Comment