Friday, December 10, 2021

Chợt thèm tương tư



Ngẫu hứng từ bài thơ "Mộng tương tư"


Xin cho tôi một lần thôi

Mai xa, mai xa nhau rồi

Xin cho trên môi nụ cười

Quan hà rượu tiễn ly bôi


Xin cho tôi một lời thôi

Mang theo, mang theo bên người

Mắt huyền long lanh thắp sáng

Bước đường chinh nhân muôn nơi


Xin cho tôi nhận bài thơ

Nghiêng nghiêng xinh xinh tay ngà

Văn chương ngây ngô học trò

Tâm tình say trong ước mơ


Xin cho khăn lụa quàng vai

Cho nhau thân thương tràn đầy

Tôi luôn mang theo bên người

Nhớ mùi hương đêm tóc mây

Nhớ mùi hương đêm tóc mây...


Tôi có tham không nhỉ?

Khi đang đòi hỏi quá nhiều

Hành trang nào đâu có thiếu

Hành trang nào có bao nhiêu


Xin cho tôi một lần thôi

Mai xa, mai xa nhau rồi

Xin cho trên môi nụ cười

Quan hà rượu tiễn ly bôi


Xin cho tôi một lời thôi

Mang theo, mang theo bên người

Mắt huyền long lanh thắp sáng

Bước đường chinh nhân muôn nơi


Xin cho tôi nhận bài thơ

Nghiêng nghiêng xinh xinh tay ngà

Văn chương ngây ngô học trò

Tâm tình say trong ước mơ


Xin cho khăn lụa quàng vai

Cho nhau thân thương tràn đầy

Tôi luôn mang theo bên người

Nhớ mùi hương đêm tóc mây


Xin cho tôi được cầm tay

Mơ hoa, mơ hoa bao ngày

Xin cho, xin cho tim này

Ngỏ lời yêu thương đắm say

Ngỏ lời yêu thương đắm say...


Tôi có tham đâu nhỉ

Dám mong đòi hỏi chi nhiều

Hành trang cuộc đời vẫn mãi

Tình yêu, tình yêu một chiều


Ô hay, tôi lại vẩn vơ

Giai nhân ai đâu mà chờ

Thư sinh rồi sang lính trận

Yêu thầm trọn kiếp ngu ngơ


Đêm nay đóng ở đồn xa

Biên cương, biên cương trăng ngà

Rắc vàng lung linh vọng gác

Chợt thèm tương tư thôi mà


Đêm nay đóng ở đồn xa

Biên cương, biên cương trăng ngà

Rắc vàng lung linh vọng gác

Chợt thèm tương tư thôi mà...


12/2021

Quang Dương

No comments:

Post a Comment