Saturday, April 16, 2022

Những xác người ở Kramatorsk


https://armyinform.com.ua/2022/04/08/shtab-oos-pro-obstril-kramatorska-czynichne-varvarstvo-moskovytiv-ne-maye-mezh/




Những xác trẻ em nát tan từng mảnh

Những xác mẹ già mất mặt mất tay

Những xác cha ông nhúm nhó bầy nhầy

Những xác súc vật vãi vương tung toé


Trạm xe lửa Kramatorsk đưa người di tản

Tưởng đã là nơi tạm gọi an toàn

Chỉ có ông già phụ nữ trẻ em

Sao đột nhiên ra kinh hoàng địa ngục!


Trái hoả tiễn Nga vô tình hay thù địch?

Trái hoả tiễn nào không do con người?

Thuốc nổ, kích hoả không dưng hợp lại

Tay nào bấm nút miệng nào ghê gai?


Còn tôn trọng không nhân đạo chiến tranh?

Còn tuân thủ không công ước quốc tế?

Còn e dè chăng tội ác diệt chủng?

Trẻ con không thương dân thường không tha!


Nhìn xác em thơ tôi nhớ Cai Lậy

Nhìn xác mẹ già Quảng Trị hiện về

Nhìn xác ông bà tôi bỗng nghẹn lời

Hoả tiễn đạn bom cũng quê hương tôi 


Miền Nam Việt Nam suốt hai mươi năm ấy


Em tôi đã chết khi đang ê a

Sân trường Cai Lậy vung vãi thịt da

Quả đạn pháo nào nào mang chữ Trung Cộng

Tử thần áo đỏ vung liềm sao sa!


Mẹ tôi ngã xuống khi đang chạy giặc

Đại Lộ Kinh Hoàng cộng quân pháo kích

Bé thơ lăn lóc nắm cơm tung toé

Tử thần nón cối vung vẩy AK!


Ông bà tôi chết ngay trên Gò Đen

Trái mìn đắp mô sáng chưa lên đèn

Chuyến xe đò thành đám tang tập thể

Tử thần tai bèo dép dâu tung hô!


Có gì khác đâu giữa hai hình ảnh

Những bé Việt Nam vô tội ngày xưa

Và những em thơ Ukraine bây giờ

Những cha mẹ già ông bà dắt díu

Chịu chung khổ nạn địa kiếp thiên hình


Dân Việt Nam xưa đã chết rất nhiều

Cả mấy triệu người trong cuộc chiến tranh

Vì muốn tự do không muốn cộng sản

Như Ukraine đang anh hùng đứng lên


Thương cho Ukraine tai vạ ách người

Chịu bao bom đạn đêm ngày tuôn rơi

Quân Nga tàn ác giết người vô tội

Lính chết đã đành dân cũng xương phơi


Cầu mong cho bạn chân cứng đá mềm

Tình yêu tổ quốc ý chí kiên cương

Đẩy lui ngoại xâm giữ yên bờ cõi

Quốc tế đồng tình viện trợ nhiều thêm


Không như chúng tôi vận rủi ngày ấy

Tinh thần còn cao quân viện đã ngừng

Trời không chiều người định mệnh an bài

Tán quốc vong gia ly hương thất thổ


Cầu mong cho bạn giữ vững Ukraine

Hoả tiễn thôi tuôn xuống đầu dân đen

Đạn bom bớt lại khói lửa tan dần

Bước chân di tản tìm về hồi sinh


Cầu mong cho bạn vẹn toàn lãnh thổ

Vẫn còn quê hương dân chúng một lòng

Vẫn vị tổng thống kiên cường bất khuất

Giương cao ngọn cờ xanh vàng thân thương


Những cuộc chiến tranh sao mãi vẫn còn?

Lòng người hiểm độc tham tàn ác nhân

Chỉ vì một kẻ gây bao tang tóc

Đổ vỡ tan hoang kiệt quệ suy trầm


Tôi chờ một ngày quả báo nhãn tiền

Kẻ gây ác nghiệp đích danh Putin

Và toàn bộ sậu chiến tranh diệt chủng

Cúi mặt trước toà quốc tế lương tâm


Tôi mong một ngày không còn tiếng súng

Nhân loại an vui chung sống hoà bình

Tự do dân chủ tinh thần lương hảo

Hợp tác vun bồi thế giới văn minh


4/2022

Quang Dương


No comments:

Post a Comment