Tuesday, October 7, 2014

Một Mình


(Để mãi thương nhớ về em, Trần Thị Tuyết)

Một mình một mình
Trong nhà vắng lạnh
Tâm trí thẫn thờ
Chìm sâu hư ảnh

Thân em giờ đâu?
Xiêm y bất động
Hồn em về đâu?
Cõi trời lồng lộng

Gương đó lược đây
Tóc mây vương sợi
Điểm trang hộp này
Phấn, hương đang đợi

Phách nọ đàn kia
Phím chùng im tiếng
Bút, cọ u buồn
Nét ngừng uyển chuyển

Lệch giường, chiếu, chăn
Ôm mãi gối nằm
Lịm vào giấc ngủ
Tìm hơi vợ chồng

Tình vẫn say mê
Tâm còn não nề
Nhìn em ánh nến
Lệ anh dầm dề

Nét xuân còn tươi
Mắt môi còn cười
Chân dung còn sáng
Riêng bóng xa vời

Em mất thật sao?
Lời nguyện hôm nào
Bạc đầu hai mái
Dám ngờ trăng sao

Em chết thật sao?
Lời ước hôm nào
Đường chiều chung bước
Bây giờ xa nhau

Em đã đi trước
Trả sạch nghiệp trần
Kiếp người kiếp tội
Nghiệt ngã chung thân

Còn đây mình anh
Vụng về loanh quanh
Ra vào cô quạnh
Chiếc bóng treo mành

Còn đây mình anh
Thương nhớ người tình
Sống về dĩ vãng
Góp tiếng gom hình

Giờ đây riêng anh
Chiêu hồn người chết
Mơ về đoạn kết
Thành đoạn khởi đầu

Sống đã gần nhau
Chết sẽ gần nhau
Sống tạm xa nhau
Chết xin chờ nhau


Quang Dương

No comments:

Post a Comment